Danh sách các trường du học nghề uy tín tại Đức.

trường nghề đức

Đức là một quốc gia có nền giáo dục nghề nghiệp phát triển hàng đầu thế giới. Các trường nghề Đức cung cấp một môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện đại với cơ sở vật chất và trang thiết bị tối tân. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên du học nghề Đức có thể tìm được việc làm dễ dàng với mức lương cao.
Nếu bạn đang có ý định du học nghề Đức, dưới đây là danh sách một số trường nghề uy tín nhất tại Đức

Danh sách các trường du học nghề uy tín tại Đức

 

1. Hochschule für Technik und Wirtschaft Berlin (HTW Berlin)

HTW Berlin

Trường Đại học Kĩ thuật và Kinh tế Berlin (HTW Berlin) là một trường đại học công lập ở thủ đô Berlin, Đức. HTW Berlin được thành lập vào năm 1994 sau khi hợp nhất hai trường đại học kĩ thuật và kinh tế trước đó.

HTW Berlin là một trường đại học ứng dụng, tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên những kĩ năng thực tế cần thiết để làm việc sau tốt nghiệp. Trường có quan hệ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp và tổ chức trong nước và quốc tế để sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc.

Theo xếp hạng của QS World University Rankings 2023, HTW Berlin đứng trong top 100 trường đại học ứng dụng hàng đầu thế giới. Trường cũng được xếp trong 50 trường đại học ứng dụng tốt nhất nước Đức.

 2. Universität Stuttgart

Universität Stuttgart

Trường Universität Stuttgart  là một trường đại học nghiên cứu công lập uy tín hàng đầu tại Đức, nổi tiếng về các ngành kỹ thuật, khoa học tự nhiên và kinh tế. Được thành lập từ năm 1829, trường Đại học Stuttgart là một trong những trường đại học kỹ thuật lâu đời và lớn nhất nước Đức.

Trường Đại học Stuttgart có một lịch sử lâu đời và đầy tự hào. Trường được thành lập vào năm 1829 dưới tên gọi Polytechnische Schule – một trường dạy nghề kỹ thuật. Năm 1864, trường được đổi tên thành Technische Hochschule và trở thành một trường đại học kỹ thuật.

Vào năm 1967, trường chính thức mang tên Đại học Stuttgart sau khi sáp nhập với trường Y tế Stuttgart và Học viện Nghệ thuật Stuttgart. Kể từ đó, trường liên tục mở rộng quy mô và lĩnh vực đào tạo, trở thành một trường đại học đa ngành và đa lĩnh vực.

 3. Universität Karlsruhe (TH)

Universität Karlsruhe (TH)

Trường Đại học Karlsruhe (TH) là một trường đại học nghiên cứu công lập ở Karlsruhe, Đức. Trường được thành lập vào năm 1825 với tên gọi Polytechnikum Karlsruhe, là một trong những trường đại học kỹ thuật lâu đời nhất ở Đức.

Trường có hơn 22.000 sinh viên và 7.000 nhân viên, và là một trong những trường đại học lớn nhất ở Đức. Trường Đại học Karlsruhe (TH) nổi tiếng về các chương trình đào tạo kỹ thuật, khoa học tự nhiên và kinh doanh.

Trường có 13 khoa, bao gồm: Kỹ thuật điện và máy tính, Kỹ thuật cơ khí và sản xuất, Kỹ thuật hóa học và vật liệu, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật y sinh, Toán học và khoa học tự nhiên, Kinh tế, Quản lý, Kiến trúc, Nghệ thuật và thiết kế, Âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật, Giáo dục.

Trường Đại học Karlsruhe (TH) có một danh tiếng quốc tế về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu. Trường có nhiều nhà khoa học và nhà nghiên cứu nổi tiếng, bao gồm: Gottfried Wilhelm Leibniz, Carl Benz, Robert Bosch, Felix Wankel, Klaus von Klitzing, Reinhard Selten.

Trường Đại học Karlsruhe (TH) là một thành viên của TU9, một nhóm các trường đại học kỹ thuật hàng đầu ở Đức. Trường cũng là một thành viên của Coimbra Group, một nhóm các trường đại học nghiên cứu hàng đầu ở châu Âu.

Trường Đại học Karlsruhe (TH) là một trường đại học có uy tín và chất lượng cao. Trường là một lựa chọn tuyệt vời cho những sinh viên muốn theo học các chương trình đào tạo kỹ thuật, khoa học tự nhiên và kinh doanh.

4. Technische Universität München (TUM)

Technische Universität München (TUM)
Technische Universität München (TUM) là một trường đại học kỹ thuật công lập nằm ở thành phố Munich của Đức. Trường được thành lập vào năm 1868 và hiện có hơn 50.000 sinh viên đang theo học. Technische Universität München (TUM) cung cấp các chương trình đào tạo nghề trong các lĩnh vực kỹ thuật, khoa học tự nhiên, kinh tế và quản lý.

5. Universität Hamburg

Universität Hamburg

Universität Hamburg là một trường đại học tổng hợp nằm ở thành phố Hamburg của Đức. Trường được thành lập vào năm 1919 và hiện có hơn 40.000 sinh viên đang theo học. Universität Hamburg cung cấp các chương trình đào tạo nghề trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, nhân văn, y học và luật.

Ngoài ra, còn có rất nhiều trường nghề uy tín khác tại Đức. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các trường nghề Đức trên trang web của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Đức (BMBF).

Yêu cầu du học nghề Đức

Để du học nghề Đức, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như:

  • Tốt nghiệp trung học phổ thông.
  • Có trình độ tiếng Đức B1 hoặc B2.

Nếu bạn đã đáp ứng  yêu cầu trên, bạn có thể nộp hồ sơ xin học tập tại các trường nghề Đức. Hồ sơ xin học tập thường bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn xin học tập.
  • Bản sao học bạ trung học phổ thông.
  • Chứng chỉ tiếng Đức.
  • Thư giới thiệu từ giáo viên hoặc người thân.

Sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ được trường nghề Đức gửi thư mời nhập học. Thư mời nhập học sẽ bao gồm các thông tin như:

  • Tên trường nghề.
  • Ngành nghề đào tạo.
  • Thời gian đào tạo.
  • Chi phí đào tạo.
  • Các điều kiện nhập học.

Sau khi nhận được thư mời nhập học, bạn có thể chuẩn bị hành lý và bay sang Đức để bắt đầu quá trình học tập.

Trên đây là Danh sách các trường du học nghề uy tín tại Đức

Du học nghề Đức là một cơ hội tuyệt vời để bạn học tập, nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tìm được việc làm dễ dàng với mức lương cao tại Đức hoặc các nước châu Âu khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *